การแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากมีสาเหตุที่เป็นไปได้หลายประการ ขั้นแรก ให้ลองทำขั้นตอนเหล่านี้
- เปิดการวินิจฉัยเครือข่ายโดยคลิกที่ไอคอนของเครือข่ายในพื้นที่การแจ้งเตือน แล้วคลิก วินิจฉัยและซ่อมแซม
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเชื่อมต่อสายทั้งหมดแล้ว (ตัวอย่างเช่น ดูว่าได้เชื่อมต่อโมเด็มของคุณกับหัวต่อสายโทรศัพท์หรือจุดต่อสายเคเบิลที่ใช้งานได้ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อโดยตรงหรือผ่านเราเตอร์)
- ตั้งค่าโมเด็มและเราเตอร์ใหม่ ถอดสายไฟออกจากโมเด็มและ/หรือเราเตอร์ รออย่างน้อย 10 วินาทีแล้วจึงเสียบโมเด็มและ/หรือเราเตอร์กลับเข้าไป
- ตรวจสอบเราเตอร์ของคุณ เนื่องจากคุณลักษณะใหม่ของเครือข่ายใน Windows Vista ทำให้เราเตอร์เครือข่ายรุ่นเก่าบางตัวไม่สามารถเข้ากันได้กับ Windows Vista อย่างสมบูรณ์และอาจก่อให้เกิดปัญหาได้
ถ้าขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ให้ค้นหาปัญหาที่เฉพาะเจาะจงในรายการต่อไปนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น